Thanh Toán Online Được Hoàn Tiền Có Phải Là 1 Chiêu Thức Lừa Đảo Mới ?


Thanh toán online được hoàn tiền gần đây nổi lên như một hiện tượng mới trong xã hội đặc biệt với những hình thức thanh toán online tại nhà trong mùa dịch covid hiện nay. Các anh chị em đang làm công việc kinh doanh online hay các dự án tài chính thì hẳn không còn xa lạ với hình thức này.

Sự thật là có rất nhiều các app thanh toán online được hoàn tiền ra đời và chỉ sau 1 thời gian ngắn là vắng bóng trên cộng đồng, kéo theo đó là rất nhiều người bị mất tiền, việc đáng buồn là nó để lại hệ luỵ rất lớn cho bản thân và gia đình của người tham gia.

Trong bài viết này, chúng ta không phân tích sâu một dự án nào mà chỉ đưa ra cái nhìn khách quan hy vọng một phần nào đó giúp cho mọi người có thêm kiến thức để hiểu và có đánh giá tốt nhất trước khi muốn làm việc hay hợp tác kinh doanh với các app thương mại điện tử.

 Xu thế phát triển công nghệ 4.0 giúp mang thế giới thực và ảo lại gần nhau hơn: ngồi tại nhà có thể mua sắm trực tuyến, thanh toán mọi dịch vụ, làm mọi thứ chỉ với một chiếc điện thoại có kết nối internet, điều này là một sự tất yếu trong xu thế phát triển của xã hội.

 Người tiêu dùng và nhà sản xuất kết nối giao thương với nhau được thuận tiện hơn. Vì vậy các khâu trung gian sẽ được cắt giảm đi, lợi nhuận từ nhà sản xuất sẽ được chuyển tới cho người tiêu dùng. Kinh doanh truyền thống có tích hợp các tiện ích online đang ngày càng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.

 Hoàn tiền hay còn gọi là Casback là 1 trong những hình thức maketing tiên tiến để kích cầu việc mua sắm và phát triển kinh doanh của doanh nghiệp có sản phẩm kinh doanh thực.



Điều này tạo nên một xu thế trong kinh doanh, tuy nhiên lợi dụng sự thiếu hiểu biết và tin tưởng của người dân một số app thương mại điện tử & một số trang web mua sắm dưới chiêu thức hoàn tiền ra đời mà mục đích chỉ là huy động tài chính dưới dạng cổ phiếu nội bộ hay hoàn điểm theo dạng token... và lôi kéo thành viên tham gia mạng lưới cộng đồng theo mô hình đa cấp biến tướng dưới dang bánh vẽ mà không có sản phẩm thật hay có ứng dụng vào thực tế, đáp ứng được nhu cầu của người dùng.

Vậy làm sao để nhận biết các dự án lừa đảo như vậy ? Đầu tư vào mô hình tài chính đa cấp luôn biến tướng theo từng giai đoạn khác nhau một cách tinh vi và hoàn chỉnh hơn, đánh đúng vào tâm lý và lòng tham của người dân với mục đích làm cho người tham gia lầm tưởng đó là xu thế và xuống tiền để đầu tư. Dưới đây là một số dấu hiệu nhận biết các dự án như vậy:

Thứ 1: Đầu tư các app có cổng nạp tiền, rút tiền bằng BITCOIN, ETHEREUM... vì các hình thức này chủ đầu tư được ẩn danh nên không sợ bị pháp luật tìm tới.

Thứ 2: Các App hoạt động tại Việt Nam có tuân thủ theo luật pháp của nước sở tại hay không?

Thứ 3: Các sản phẩm thanh toán có áp dụng vào thực tế nhu cầu đời sống của người dân không? Hay chỉ tập trung lợi nhuận vào việc phát triển người tham gia gói đầu tư.

Thứ 4: Thanh toán online được hoàn tiền vậy người tham gia tại sao phải đóng tiền?

Thứ 5: Thông tin không rõ ràng, tất cả chỉ là câu chuyện truong tương lai.


Trên đây là một số nhận xét và kiến thức, hy vọng giúp mọi người có cái nhìn đúng và lựa chọn cho mình 1 công việc phù hợp có thể gắn bó lâu dài nếu xác định bước vào lĩnh vực kiếm tiền online.

Chúc các bạn thành công ! THÂN ÁI VÀ QUYẾT THẮNG !

VietSmile có gì khác ? xem Tại đây

==>> Group zalo: https://zalo.me/g/yhfhix091


Nhận xét